chữ chạy đầu trang

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn lớp 7/3, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Tam Kỳ. Chúc các bạn có một ngày học tập thật tốt!

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

BÀI DỰ THI THUYẾT TRÌNH VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

     Môi trường bao gồm tất cả các yếu tố vô sinh và hữu sinh có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người. Môi trường không những cung cấp cho chúng ta khoảng không gian nhất định để sống mà còn cung cấp nguồn tài nguyên khoáng sản, đất, nước…để phục vụ cho quá trình sản xuất và phát triển của con người. Nên Vệ sinh môi trường rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta để có một môi trường sống lành mạnh cùng với sức khỏe tốt là điều ai cũng muốn.
    Vệ sinh môi trường đang là một vấn đề thiết thực với mọi người. Môi trường trong lành, sạch sẽ đem đến một môi trường trong lành để con người có cơ hội sống khỏe, sống đẹp. Vệ sinh môi trường  như nhà ở, nơi học tập, làm việc mang đến những điều kiện để con người sống văn minh và khỏe mạnh hơn. Vì thế việc vệ sinh môi trường là hết sức quan trọng. Bởi vệ sinh môi trường sẽ giúp ta có một bầu không khí trong lành để hít thở. 

     Vệ sinh trường còn làm đẹp thêm không gian xung quanh. Chắc hẳn bạn sẽ thoải mái hơn trong một môi trường sạch đẹp chứ không phải là một nơi bị ô nhiễm. Những mầm bệnh, ổ dịch gây nguy hại sẽ không thể bắt nguồn từ những nơi quang đãng sạch sẽ. Vấn đề đặt ra còn là về việc vệ sinh chung ở nơi công cộng như ngay chính ngôi trường mà chúng ta đang học. Nhưng có một thực trạng đáng buồn là ý thức giữ gìn vệ sinh của học sinh còn chưa cao. Hình ảnh giấy rác rất dễ để có thể nhìn thấy ở nhiều lớp học . Bởi ý thức của học sinh không hề giống nhau. Tình trạng xả rác trong lớp học vẫn diễn ra. Thử một lần ở lại sau giờ học, các bạn sẽ thấy dưới mỗi chân bàn thậm chí dưới ngăn bàn HS với vỏ lon, túi ni lông, ống hút, hộp sữa, hộp xốp đựng thức ăn…. Tình trạng đó thực sự là rất phổ biến, nên các bạn phải xác định Vệ sinh môi trường không chỉ ở nhà mình mà còn ở nơi công cộng. Trường chúng ta có rất nhiều thùng rác, nhưng vì ý thức về việc vệ sinh môi trường của các bạn chưa cao ,nên thay vì bỏ thùng rác,các bạn vứt ngay dưới chân mình.
   Vệ sinh môi trường thì không thể nhỏ lẻ ở một nhà, một khu vực hay địa phương nào đó là đủ. Vệ sinh môi trường mang tính toàn bộ chung. Giữ gìn vệ sinh chung không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn là một nét văn hóa rất văn minh. Cảnh quan đô thị, khu dân cư được giữ gìn thể hiện người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường là mức đánh giá ban đầu về sự phát triển về trình độ cũng như phong cách sống.    Có ý thức bảo vệ môi trường giữ gìn vệ sinh chung cho thấy họ đã nhận biết được tầm quan trọng của việc này đối với cuộc sống của riêng mình và cả xã hội. Đôi khi chỉ là một hành động nhỏ như vứt rác đúng nơi qui định hay không sử dụng những đồ có hại cho người khác nơi công cộng như hút thuốc lá cũng là một biểu hiện tốt của việc vệ sinh môi trường.
    Như các bạn nhìn thấy, Khẩu hiệu “vệ sinh môi trường” , “ngôi trường xanh – sạch – đẹp” ta có thể dễ dàng nhìn thấy ở bất cứ một ngôi trường nào, và trường mình cũng không ngoại lệ. Điều đó cho thấy giáo dục vệ sinh môi trường luôn được các cấp, các ngành và nhà trường quan tâm.

    Các bạn có thích được sống trong một môi trường trong lành không?Là học sinh cuả trường THCS Lý Tự Trọng, mình rất mong muốn các bạn nêu cao tinh thần của một đội viên TNTP HỒ Chí Minh- hãy làm tốt vệ sinh môi trường,và tuyên truyền hơn nữa về vệ sinh môi trường. Vì Vệ sinh môi trường đang là mối quan tâm lớn của xã hội ngày nay, bởi môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của con người, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và người thân. Hãy cùng nhau nâng cao ý thức vệ sinh môi trường để chúng ta được sống trong một môi trường trong lành, an toàn và khỏe mạnh văn minh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét